Chương trình đào tạo thường niên của YN Mirheal

Ngày 22/12, YN thương hiệu dược mỹ phẩm Hàn Quốc YN Miraheal đã có buổi đào tạo marketing cùng Ths. Đặng Văn Tân. Khóa học “Chiến lược bán hàng hiệu quả” là cơ hội để các đại lý, công tác viên YN Miraheal học hỏi kinh nghiệm trong bán hàng online thời đại 4.0 và cập nhật những xu hướng tâm lý khách hàng hiện đại. Tham gia khóa học có anh Kim Jun Suk – đại diện người đồng sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc YN Miraheal cùng các đại lý, spa và công tác viên, nhân viên bán hàng của YN. 

Giao lưu cùng thạc sĩ Đặng Văn Tân

Thạc Sĩ Đặng Văn Tân là giảng viên, chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm bán hàng và quản lý đội ngũ bán hàng:
  • Năm 1996: Tốt nghiệp Cử nhân Ngôn ngữ Anh trường Đại học Sư phạm TPHCM.
  • Năm 2010: Tốt nghiệp MBA Trường Columbia Southern University
Ths. Đặng Văn Tân từng trải qua các công việc bán hàng, quản lý ngành du lịch, ngân hàng, bảo hiểm nhân thọ, chứng khoán với các vị trí cao cấp. Anh từng tham gia giảng dạy tại các công ty: Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn – SSI; Công ty BHNT Manulife; Công ty BHNT AIA; Công ty Chứng khoán ACB; Công ty CP Chứng khoán MB; Công ty Khoa học Và Kỹ thuật OPPO. Giảng viên hợp tác Công ty Tư vấn Thế Giới Bán hàng – SalesWorld.
Anh đã đào tạo qua rất nhiều khóa học khác nhau về bán hàng, chăm sóc khách hàng, tâm lý, ngôn ngữ cơ thể và các chủ đề khai phá tiềm năng bản thân.

Những kiến thức bổ ích của khóa học “Chiến lược bán hàng hiệu quả”

Ths. Đặng Văn Tân đã mang đến buổi đào tạo nhiều kiến thức bổ ích về:

  • Quy trình tiếp cận khách hàng, đặt câu hỏi trong bán hàng
  • Nắm bắt nhu cầu then chốt của khách hàng để tập trung chốt sales
  • Vận dụng được phương pháp trình bày sản phẩm ấn tượng
  • Có kỹ năng chốt đơn hàng nhanh gọn và chuyên nghiệp
  • Theo dõi đơn hàng, chuyển giao sản phẩm và chăm sóc khách hàng
  • Giúp doanh nghiệp sở hữu đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp nhất
  • Môi trường làm việc, đặc biệt là phòng kinh doanh sẽ năng động hơn, thu hút nhân tài về doanh nghiệp
  • Doanh nghiệp được biết đến như một nơi biết đào tạo đội ngũ nhân viên
  • Doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh hơn thông qua nhiều đơn hàng sẽ được chốt hơn.
Ths. Đặng Văn Tân hướng dẫn phan tích tâm lý khách hàng theo tiêu chuẩn DISC
Ths. Đặng Văn Tân hướng dẫn phan tích tâm lý khách hàng theo tiêu chuẩn DISC

Quy trình 7 bước “thần thánh” chốt sales với data lạnh

Cụ thể, Ths. Đặng Văn Tân nhấn mạnh tầm quan trọng của bước chốt sales khi đã có thông tin có sẵn. Với trường hợp nhân viên tư vấn chỉ có số điện thoại khách hàng mà không có bất cứ thông tin gì, quy trình 7 bước cần được áp dụng:

  • Bước 1: Chào mời
  • Bước 2: Thiết lập mối quan hệ
  • Bước 3: Tạo thu hút và xin phép trao đổi
  • Bước 4: Đặt câu hỏi khảo sát các vấn đề của họ
  • Bước 5: Cung cấp giải pháp
  • Bước 6: Báo giá
  • Bước 7: Chốt sales

Quy trình 7 bước này giúp nhân viên tư vấn xử lý được từ chối của khách hàng khi gọi điện liên lạc và nhiều trường hợp khác. Chưa có trước thông tin về khách hàng là bật bất lợi, nhưng nhân viên tư vấn hãy biết biến bất lợi đó thành lợi thế để thấu hiểu nhu cầu khách hàng nhiều hơn.

Ths. Đặng Văn Tân hướng dẫn các học viên thực hành quy tắc 7 bước chốt sales
Ths. Đặng Văn Tân hướng dẫn các học viên thực hành quy tắc 7 bước chốt sales

Quy trình 5 bước chốt sales khi khách hàng để lại thông tin

Trong thời đại công nghệ 4.0 và bán hàng online bùng nổ thì chủ yếu nhân viên tư vấn sẽ phải xử lý chốt sales với khách hàng đã để lại thông tin và số điện thoại. Đây được coi là một ưu thế lớn khi tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Khai thác nhu cầu và đáp ứng nhu cầu là 5 bước cần được áp dụng:

  • Bước 1: Dành thế chủ động
  • Bước 2: Thông báo giải pháp
  • Bước 3: Giới thiệu sản phẩm như một giải pháp
  • Bước 4: Xử lý từ chối
  • Bước 5: Chốt sales

Thấu hiểu tâm lý khách hàng

Trong buổi đào tạo, Ths. Đặng Văn Tân đã hướng dẫn các học viên luyện tập giọng vói để phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Khách hàng sẽ tin tưởng khi họ cảm thấy nhân viên tư vấn có cùng tần số giọng nói với họ: về tốc độ, ngữ điệu, ngắt nghỉ. Nắm bắt được tâm lý khách hàng là chìa khóa để chốt sales nhanh chóng.

Tìm hiểu về tâm lý khách hàng, các học viên đã được thực hành phân tích 4 mẫu tính cách theo tiêu chuẩn D.I.S.C. DISC là một công cụ xác định tính cách của người đối diện tại một thời điểm nhất định thông qua quan sát hành vi của họ. Theo lý thuyết này, tính cách của mỗi người trong số chúng ta đều nằm trong 4 khuôn mẫu hành vi của 4 nhóm: D (Dominance – Sự thống trị), I (Influence – Sự ảnh hưởng), S (Steadiness – Sự kiên định), C – (Compliance – Sự tuân thủ).

DISC cũng là một công cụ hữu ích trong vận hành doanh nghiệp để các nhà quản lý sử dụng nhân sự. Mỗi nhóm tính cách lại mang trong mình một điểm mạnh, điểm yếu, thiên hướng cũng như thói quen khác nhau. Từ đó, nó ảnh hưởng đến cách làm việc, ứng xử và hợp tác.

Bài học ý nghĩa từ khóa học của Ths. Đặng Văn Tân

Bên cạnh những giây phút vui vẻ của buổi đào tạo cũng có những bài học thật sâu lắng. Cuối khóa học, Ths. Đặng Văn Tân đã mang tới một trò chơi ý nghĩa về tinh thần đồng đội và vai trò, trách của cá nhân trong tập thể. Mỗi cá nhân đều có một vai trò quan trọng trong tổ chức của doanh nghiệp. Vì vậy, bất cứ sai lầm nào của cá nhân thì người lãnh đạo cũng phải chịu trách nhiệm rất nặng nề. Nhưng ít ai trong chúng ta nhận thức ra những góc khuất vất vả của người lãnh đạo khi chúng ta mắc sai lầm.

Khóa học “Chiến lược bán hàng hiệu quả” của Ths. Đặng Văn Tân không chỉ dạy cách bán hàng mà còn thức tỉnh các học viên trở thành một nhân viên có trách nhiệm. Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc  YN Mirheal xin chân thành cảm ơn những chia sẻ chân thành và bổ ích này của Ths. Đặng Văn Tân.

YN Miraheal Balance Cream

Địa chỉ:  số 5A Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

Fanpage: www.facebook.com/ynmirahealvn/
Hotline: 0868.28.99.33